lnwshop logo
  • ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

โคเฮนจอชข่าว Google บน Paywalls พันธมิตร

fancypyramid77
fancypyramid77 (Guest)
IP: 115.87.121.x
3 สัปดาห์ที่ผ่านมา
ต้องการทำ paywall โดยไม่มี "คลิกครั้งแรกฟรีหรือ?" ซึ่งดีกับ Google ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ธุรกิจ Josh Cohen กล่าวว่า ต้องการทำ micropayments หรือไม่? Google จะ "ยืดหยุ่น" ในการพิจารณาการสนับสนุนรูปแบบธุรกิจใหม่ ๆ เช่นนี้ แต่ถ้าคุณคิดค่าใช้จ่ายคาดหวังการเข้าชมน้อยลงและคาดหวังว่าคู่แข่งของคุณจะ "สุขสันต์" เพื่อรับความสูญเสียของคุณเขากล่าว ข้อคิดเห็นของ Cohen เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง paywall เป็นส่วนหนึ่งของการให้สัมภาษณ์ที่หลากหลายเกี่ยวกับ Google และบริการข่าวของเขาเกี่ยวกับ Googleในการให้สัมภาษณ์โคเฮนยังเน้นย้ำว่าผู้เผยแพร่โฆษณามีอิสระที่จะจัดการกับ Google ได้ตามต้องการ และหากต้องการยกเว้น Google ในฐานะคู่แข่งเช่น Microsoft พวกเขาก็มีทางเลือกเช่นนี้ แต่ Google ต้องการทำงานร่วมกับทุกคน การรวมแหล่งข้อมูลที่หลากหลายของ Google เป็นเหตุผลหนึ่งที่เขาคิดว่า Google อาจใช้ Hit จากผู้จัดพิมพ์บางรายที่ไม่ได้วิพากษ์วิจารณ์ Yahoo News ซึ่งเป็นบริการข่าวที่ได้รับความนิยมมากกว่า Google News ด้านล่างคุณจะเห็นความคิดเห็นของ Cohen เกี่ยวกับประเด็นเหล่านี้และประเด็นอื่น ๆ รวมถึงข้อมูลสรุปเกี่ยวกับวิธีที่ Google จัดการกับเนื้อหาที่ไม่เสียค่าลงทะเบียนและสมัครรับข้อมูล ฉันได้พูดคุยกับ Cohen ในช่วงต้นเดือนตุลาคม (เดือนที่วุ่นวายในการค้นหาทำให้ฉันไม่สามารถโพสต์ข้อมูลนี้ได้จนถึงขณะนี้) ความคิดเห็นของเขามีความเกี่ยวข้องมากยิ่งขึ้นเนื่องจากการพูดคุยของผู้เผยแพร่ข่าวที่อาจปิดกั้น Google ได้เพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา Paywalls & amp; Google ไม่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะบุคคล เนื่องจากผู้จัดพิมพ์พิจารณาเพิ่มการจ่ายเงินมากขึ้น (เป็นอุปสรรคต่อการอ่านเรื่องราวเว้นแต่ว่าคุณจะจ่ายเงินด้วยวิธีบางอย่าง) ฉันเห็นคำวิจารณ์จากผู้อื่นที่โต้เถียงว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นใบ้ซึ่งพวกเขาจะเป็นเล็บสุดท้ายในการฆ่า บางสิ่งพิมพ์ สำนักพิมพ์สับสนคืออะไร? สำหรับฉันฉันพบว่าผู้เผยแพร่ที่ทำให้งงงวยเชื่อว่าพวกเขาต้องตัดสินใจ พวกเขาสามารถมี traffic paywall และ Google รวมกันผ่านทางโปรแกรม First Click Free ของ Google มีผู้เผยแพร่โฆษณาจำนวนมากที่ไม่เข้าใจโปรแกรมนี้หรือไม่ โคเฮนตอบ: ใช่ ... ฉันรู้สึกประหลาดใจเป็นอันมากและอาจหมายความว่าฉันไม่ได้ทำงานโดยเฉพาะอย่างยิ่ง แต่มีคำถามพื้นฐานเกี่ยวกับ First Click Free และการสนับสนุนเนื้อหาการสมัครรับข้อมูลหรือการจัดอันดับหรือสิ่งที่เราพยายามทำ บางอย่างที่เป็นความท้าทายที่คุณไม่สามารถทำให้ทุกอย่างสามารถใช้ได้อย่างกว้างขวาง แต่เราพยายามที่จะโปร่งใสเป็นธรรมกับสิ่งที่เรากำลังพยายามทำในอัลกอริทึมของเราในด้านข่าวสารของ Google ข่าวสารเนื่องจากเราตระหนักดีว่าผู้เผยแพร่โฆษณารายอื่น ๆ เป็นสิ่งสำคัญ เราต้องการอยู่ในสถานการณ์ที่เนื้อหาที่ดีที่สุดจะชนะไม่ได้เป็นเว็บไซต์ที่ดีที่สุด SEOed ดังนั้นถ้าเราสามารถนำสิ่งนั้นออกไปให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และในสาระสำคัญให้ผู้เผยแพร่โฆษณาทั้งหมดเป็นสนามแข่งขันระดับหนึ่งผู้ใช้จะได้รับชัยชนะ หากผู้เผยแพร่โฆษณาเข้าใจว่ามีคุณภาพเนื้อหาต้นฉบับจะดีที่สุดและดังนั้นจึงพยายามที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้ดียิ่งขึ้น แต่ยังคงมีการอภิปรายมากมายที่เกิดขึ้นในที่ที่ผู้คนจะพูดว่า ... "ฉันต้องทำให้เนื้อหานี้เป็นอิสระหรือ Google จะไม่ทำดัชนี" และนั่นไม่ใช่กรณีเช่นนี้ ฟรีคลิกแรกเป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของวิธีที่ผู้เผยแพร่สามารถสร้างเนื้อหาการสมัครรับข้อมูลได้ พวกเขาสามารถทำตัวอย่างได้พวกเขาสามารถปิดกั้นสิ่งต่างๆได้ ฉันคิดว่ามีคำถามมากมายเกี่ยวกับถั่วและกลอนของวิธีการที่คุณสามารถทำงานร่วมกับเราได้เพียงแค่สมัครเป็นสมาชิกเท่านั้น " Paywalls ไม่ต้องมีการคลิกครั้งแรก แน่นอนว่าข้อกังวลหนึ่งเดียวเกี่ยวกับ First Click Free คือการอนุญาตให้ผู้ที่เข้าใจได้อ่านสิ่งพิมพ์ของคุณได้ฟรีอย่างที่เกิดขึ้นกับ Wall Street Journal ในความเป็นจริง News Corporation ได้ให้เหตุผลนี้เป็นประเด็นปัญหาในสัปดาห์นี้ (My Would Someone Please อธิบายถึง News Corp วิธีการใช้ Google Works? บทความนี้จะกล่าวถึงความคิดเห็นของ News Corp ในเชิงลึกมากขึ้น) นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้เห็นผู้จัดพิมพ์รายใหญ่เกี่ยวกับปัญหาเกี่ยวกับ Fi คลิกที่ "ลับๆ" ฟรี แต่เป็นสิ่งที่ฉันคาดหวังว่าจะได้เกิดขึ้นดังนั้นจึงอยู่ในรายชื่อคำถามที่ฉันต้องนำไปให้ Cohen ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถแสดงใน Google News และยังคงปกป้อง paywall ได้หรือไม่? Cohen กล่าวว่าใช่: คุณสามารถอนุญาตให้เรารวบรวมข้อมูลเนื้อหาและแสดงตัวอย่างแก่ผู้ใช้และระบุว่าเป็นแบบการสมัครรับข้อมูล เพื่อที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ คุณสามารถทำได้ใน Google News วันนี้ ... ตราบเท่าที่คุณไม่ได้ปิดบัง [แสดง Google บางอย่างที่แตกต่างจากที่ผู้เข้าชมจะเห็นเมื่อพวกเขามาถึงหน้าเว็บที่พวกเขาได้ชำระเงิน] นอกจากนี้คุณยังสามารถแสดงตัวอย่างและเราสามารถจัดทำดัชนีได้ตราบใดที่เป็นประสบการณ์ที่สอดคล้องกันซึ่งถ้าคุณแสดงตัวอย่างและเราสามารถจัดทำดัชนีได้และนั่นคือสิ่งที่คุณแสดงให้ผู้ใช้เห็นด้วยเช่นกัน POSTSCRIPT: Google ปรับเปลี่ยนนโยบาย "First Click Free" เพื่อให้สามารถเผยแพร่เนื้อหาแก่ผู้จัดพิมพ์ได้ตั้งแต่เดือนธันวาคม 1 มกราคม 2009 กล่าวถึงวิธีที่ Google ปิด "แบ็คดอฟ" เล็กน้อยจากการสัมภาษณ์นี้ วิธีที่ Google จัดการกับแอปฟรี & amp; เนื้อหาข่าวที่ต้องชำระเงิน สรุปได้ว่านี่เป็นวิธีการขั้นพื้นฐานที่ Google News จัดการเนื้อหาข่าวสารฟรีซึ่งต้องการการลงทะเบียนฟรีหรือต้องใช้การชำระเงินเพื่อดู สิ่งเหล่านี้จะอธิบายไว้ในหน้าความช่วยเหลือของ Google: เนื้อหาฟรี: มีเนื้อหาฟรี Google สามารถจัดทำดัชนีเรื่องราวทั้งหมดเพื่อให้สามารถค้นหาได้ ผู้คนสามารถค้นพบเรื่องราวใน Google และอ่านเนื้อหาทั้งหมดได้ฟรี เนื้อหาฟรีแรก: เนื้อหาอยู่เบื้องหลัง paywall Google ได้รับอนุญาตในอดีตและสามารถจัดทำดัชนีเรื่องราวทั้งหมดเพื่อให้สามารถค้นหาได้ ผู้คนสามารถค้นหาได้ใน Google และอ่านเนื้อหาทั้งหมดได้ฟรี จากเรื่องดังกล่าวผู้คนไม่สามารถคลิกเพื่ออ่านเรื่องอื่น ๆ ในสิ่งพิมพ์เดียวกันได้ฟรี (เพราะฉะนั้นชื่อ "คลิกฟรีครั้งแรก") อย่างไรก็ตามคนอื่นอาจกลับไปที่ Google ค้นหาบทความอื่นจากไซต์เดียวกันโดยคลิกไปที่ Google และอ่าน การสมัครสมาชิก: เนื้อหาอยู่เบื้องหลัง paywall [หรือต้องลงทะเบียนฟรีเพื่ออ่าน] Google ได้รับอนุญาตในอดีตและสามารถจัดทำดัชนีเรื่องราวทั้งหมดเพื่อให้สามารถค้นหาได้ ผู้คนสามารถค้นหาได้ใน Google พวกเขาสามารถอ่านสิ่งทั้งปวงได้ถ้าพวกเขาจ่ายเงิน [หรือลงทะเบียน] ตัวอย่าง: เนื้อหาอยู่เบื้องหลัง paywall [หรือต้องลงทะเบียนฟรีเพื่ออ่าน] Google ไม่ได้รับอนุญาตให้จัดทำดัชนีเรื่องราวทั้งหมดเพื่อให้สามารถค้นหาได้ ผู้ใช้สามารถค้นพบเนื้อหานี้ใน Google ได้เฉพาะเนื้อหาที่แสดงตัวอย่างเท่านั้น พวกเขาสามารถอ่านสิ่งทั้งปวงได้ถ้าพวกเขาจ่ายเงิน [หรือลงทะเบียน] และเพราะฉันชอบแผนภูมิ: เห็นได้ชัดว่ามีการปรับปรุง การตั้งค่าสถานะเนื้อหาที่สามารถดูผ่านการลงทะเบียนฟรีเช่นเดียวกับเนื้อหาที่ต้องชำระเงินไม่ได้มีเหตุผลมากนัก นอกจากนี้ยังไม่ชัดเจนสำหรับฉันหากป้ายกำกับ "การสมัครรับข้อมูล" หมายถึงคนที่ดูผลการค้นหามาก บางที "Pay Per View" พูดได้ดีขึ้นกับสิ่งที่พวกเขาคาดหวัง ตัวเลือกตัวอย่างอาจยากที่จะเข้าใจสำหรับผู้เผยแพร่โฆษณาบางราย ดูเหมือนว่าจะได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ที่หวาดระแวงอย่างไม่น่าเชื่อว่าพวกเขาไม่ต้องการให้ Google จัดทำดัชนีเนื้อหาของตนแม้ว่าการให้ Google เป็นเพียงเรื่องย่อจะทำให้โอกาสในการแสดงผลการค้นหาลดลง ตัวเลือกการสมัครสมาชิกจะช่วยเพิ่มความสามารถในการค้นหาของพวกเขา แต่ช่วยปกป้องเนื้อหาของพวกเขาจากประชาชนทั่วไปด้วยเช่นกัน ไม่มีตัวเลือกการสมัครรับข้อมูลสำหรับการค้นหาโดย Google ปกติ โปรดทราบว่าตัวเลือกข้างต้นเป็นเพียงสำหรับ Google News เท่านั้น ใน Google ค้นเว็บตัวเลือกฟรีและคลิกฟรีแรกจะได้รับอนุญาต ผู้เผยแพร่สามารถดูตัวอย่างด้วยตัวเองได้ แต่ไม่มีตัวเลือกในการแสดงเนื้อหาการสมัครรับข้อมูลใน Google ค้นเว็บยกเว้นเนื้อหา Google Scholar เป็นเรื่องใหญ่ หนังสือพิมพ์ได้รับการเข้าชมจากการค้นหาเว็บ Google ปกติ ถ้าพวกเขาไปสมัครสมาชิกเท่านั้นพวกเขาจะสูญเสียการเข้าชมนั้น อาจเป็นเรื่องที่ดีสำหรับ News Corp ซึ่งนั่นแหละ h ระบุว่าการเข้าชมที่ได้รับไม่ใช่สิ่งที่มีค่า (แม้จะแปลกที่จะซื้อโฆษณาบน Google เพื่อให้ได้รับการเข้าชมเพิ่มขึ้น) แต่ความยากลำบากสำหรับ Google ในการอนุญาตให้เนื้อหาการสมัครรับข้อมูลในการค้นหาเว็บแบบปกติก็คือหากผลการค้นหาด้านบนถูกน้ำท่วมด้วยการใช้อาจทำให้ไม่พอใจและแสดงความไม่พอใจใน Google เปิดเพื่อจัดเรียงรายการ บางส่วนของวิธีการทำงานในขณะนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลง แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นอุตสาหกรรมข่าวตัวเองพยายามโมเดลทางธุรกิจใหม่ Cohen กล่าวว่า: ถ้าคนเราใส่ใจมากขึ้นเรื่อย ๆ หลัง paywall ความสนใจของทั้งสองฝ่ายจะมีความยืดหยุ่นเท่าที่จะเป็นไปได้ในรอบนี้ซึ่งทำให้คุณสามารถรักษาประสบการณ์การใช้งานที่ดีได้ สำหรับเราเราต้องการให้สามารถจัดทำดัชนีเนื้อหาดังกล่าวได้อย่างสมเหตุสมผลสำหรับผู้ใช้ของเรา ถ้าเราสามารถหาวิธีที่จะยืดหยุ่นในการสนับสนุนรูปแบบใด ๆ ที่เกิดขึ้นต่อไปไม่ว่าจะเป็น micropayments หรือสิ่งอื่นที่อาจจะอยู่บนขอบฟ้าที่ดีสำหรับเรา สำหรับ [ผู้เผยแพร่โฆษณา] ยังคงมีการรับรู้ว่าการค้นพบมีความสำคัญมาก ฉันจะให้เหตุผลสำคัญยิ่งขึ้นหากคุณวางเนื้อหาไว้เบื้องหลัง paywall เพราะในทันทีขึ้นอยู่กับรุ่นของคุณอีกครั้งคุณอาจลดฐานผู้ใช้ที่อาจเป็นไปได้ ดังนั้นคุณจึงต้องการเพิ่มขนาดของช่องทางนั้นคุณไม่ต้องการ จำกัด ขนาดของช่องทางดังกล่าว เพราะเหตุนี้เราจึงมีการพูดคุยกับผู้จัดพิมพ์ นั่นเป็นเหตุผลที่เราทำงานร่วมกับหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัล FT [Financial Times] และอื่น ๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการสมัครรับข้อมูลอีกครั้งเพราะทั้งสองคนกำลังพยายามทำสิ่งเดียวกันซึ่งทำให้แน่ใจได้ว่าเนื้อหาของพวกเขาจะได้รับการค้นพบ " เนื้อหาการสมัครรับข้อมูลไม่เป็นไปตามลำดับ แน่นอนในขณะที่ผู้เผยแพร่โฆษณามีอิสระที่จะสมัครเป็นสมาชิกได้เฉพาะใน Google News แต่ก็เสี่ยงต่อการมีทัศนวิสัยที่ต่ำกว่าหากพวกเขาทำเช่นนั้น โคเฮนอธิบายว่า: เหตุผลที่เนื้อหาการสมัครรับข้อมูลจะไม่ค่อยดีในผลการค้นหาเป็นเพียงพฤติกรรมของผู้ใช้เท่านั้น ฉันไม่ได้บอกว่าข้อมูลทั้งหมดต้องการเป็นอิสระและต้องเป็นอิสระ แต่พฤติกรรมของผู้ใช้เป็นส่วนใหญ่ที่ผู้คนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับเนื้อหาจำนวนมาก หากคุณมีเนื้อหาการสมัครสมาชิกการตอบสนองของผู้ใช้จะมีผลบอกขั้นตอนนี้ว่าไม่ใช่ผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องฉันไม่ได้คลิกที่นี่ โดยการทำให้เป็นอิสระหรือโดยสาระสำคัญว่าเป็นการจ่ายเงิน แต่ Google ถือว่าเป็นฟรี [เนื่องจาก First Click Free] มีข้อได้เปรียบที่สำคัญสำหรับพวกเขาเนื่องจากเนื้อหาทั้งหมดของพวกเขามีการจัดทำดัชนีและผมคิดว่าในตอนท้ายของวันอาจช่วยได้ ผล คนมีแนวโน้มที่จะเชื่อมโยงกับมันและทุกวิธีที่แตกต่างกันก็จะเป็นประโยชน์ ไม่ใช่ว่าอัลกอริทึมของ Google News จะถือว่าเนื้อหาการสมัครรับข้อมูลเป็นชั้นที่สองเพียงเพราะถูกตั้งค่าสถานะการเป็นสมาชิก แต่โคเฮนชี้แจงว่าอัลกอริทึมนี้พยายามสะท้อนสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการ เนื่องจากเนื้อหาเหล่านี้เลี่ยงการสมัครรับข้อมูลส่วนใหญ่นี่เป็นเรื่องที่น้อยลง (ดูใต้หัวข้อ: ข่าว Google & amp; การจัดอันดับเรื่องราวในส่วนที่สามของการสัมภาษณ์ครั้งนี้เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Google News) หลายเฉดของไม่มี Cohen ยังเน้นย้ำอีกครั้งว่าทางเลือกจะยังคงอยู่กับผู้จัดพิมพ์ นอกเหนือจากตัวเลือกฟรี / ไม่เสียค่าใช้จ่ายคลิกแรกพวกเขาสามารถเลือกไม่ใช้งานทั้งหมดจาก Google ข่าวสารหรือ Google ได้ พวกเขายังสามารถพูดได้ว่าไม่ใช่ในทางที่ละเอียดกว่าบางอย่างเช่นการสนับสนุน ACAP (ระบบการบล็อกและการเข้าถึงสำหรับระบบค้นหายุคหน้าที่เสนอ) คุณเชื่อหรือไม่ว่า: มีการพูดคุยว่า "คุณกำลังขโมยเนื้อหาของฉัน" แต่ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถควบคุมได้อย่างสมบูรณ์ว่าเนื้อหานั้นจะออนไลน์หรือไม่ในตอนแรก ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถควบคุมรูปแบบธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์ หากต้องการสร้าง paywall ขึ้นอีกสำนักพิมพ์สามารถวาง paywall ได้ เราไม่บังคับให้คุณทำให้เป็นอิสระ ในความเป็นจริงเราทำงานร่วมกับผู้เผยแพร่โฆษณาจำนวนมากในวันนี้ซึ่งรับผิดชอบค่าใช้จ่าย เสื้อ ส่วนอื่น ๆ ที่สำคัญที่สุดคือแม้ว่าคุณออนไลน์ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราสามารถเข้ามาและบังคับให้คุณทำดัชนีเนื้อหาของคุณกับเราได้ นี่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับหุ่นยนต์ทั้งหมดซึ่งถ้าคุณไม่ต้องการนำไปวางไว้ใน Google หรือแม้แต่ใน Google ข่าวสารคุณสามารถบล็อกได้คุณสามารถแบ่งกลุ่มหรือถ้าคุณไม่ต้องการแสดงตัวอย่าง หากคุณไม่ต้องการแสดงภาพคุณสามารถทำเช่นนั้นได้ ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถควบคุมได้ว่าเนื้อหานั้นจะปรากฏหรือไม่ [โดย "ข้อมูลเกี่ยวกับหุ่นยนต์" โคเฮนอ้างถึงโปรโตคอลการยกเว้นโรบ็อตซึ่งอธิบายไว้ด้านล่างในการสัมภาษณ์ครั้งนี้]เราหวังว่าคนเราจะไม่เลือกออก เราคิดว่ามีเนื้อหาที่มีคุณภาพสูงและเราต้องการที่จะจัดทำดัชนี แต่ในตอนท้ายของวันผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถควบคุมได้ ดังนั้นความรู้สึกที่ว่าพวกเขาไม่มีทางเลือก แต่จะอยู่ใน Google ว่าพวกเขาถูกบังคับว่าเรากำลังบุกเข้าไปในบ้านของพวกเขาและทำการพิมพ์ดิจิทัลมันวางออนไลน์และบังคับให้มันเป็นอิสระ ... มีขั้นตอนหลายขั้นตอนพร้อมกันที่พวกเขาสามารถพูดว่า 'หยุด' และเราจะให้ความเคารพ 100% สร้าง Paywall และ amp; คนอื่น ๆ อาจไปที่อื่น ความคิดที่ว่าหนังสือพิมพ์ทุกคนต้องการได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมสนทนาเพื่อหารือกันเกี่ยวกับการปิดกั้นเนื้อหาทั้งหมดของตนโดยเปิดเผยเพราะถ้าพวกเขาไม่ทำแบบนั้นทั้งหมดพร้อมกันหรือถ้ามีบุคคลหนึ่งคนออกไปเสนอเนื้อหาฟรี สูญเสีย จากนั้นข้อเสนอแนะว่าจริงๆแล้วพวกเขาไม่มีทางเลือกที่จะต้องอยู่ใน Google Cohen ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ พวกเขามีทางเลือก ฉันคิดว่าเหตุผลที่ผู้เผยแพร่โฆษณาต้องการอยู่ใน Google เนื่องจากค่าที่เราแสดง ในปัจจุบันมีแหล่งข้อมูลการแข่งขันจำนวนมากเพื่อให้แน่ใจได้ว่าเนื้อหาของคุณสามารถค้นพบได้โดยดีและเป็นสิ่งที่ดี ความคิดที่ว่า 'โอ้, ไม่มีใครจะอ่านแหล่งอื่นนอกเหนือจากสิ่งที่อยู่ในหนังสือพิมพ์' คิดถึงเรื่องนี้เป็นเวลาสอง ... คุณมีหลายแหล่งที่แตกต่างกันออกมีที่ไม่ใช่หนังสือพิมพ์ที่น่าจะเป็นเพียงแค่สุขสันต์ที่คาดหวังของจำนวนมาก paywalls ขึ้นในหลายประเภทที่แตกต่างกัน คุณรู้เลือกหมวดหมู่ CNN ข่าวด้านความสนใจทั่วไปเช่นฉันต้องคิดและฉันไม่รู้ฉันไม่รู้อะไรฉันไม่มีความเข้าใจในกระบวนการคิดของซีเอ็นเอ็นและบางทีฉันอาจผิด แต่อาจจะ ได้รับตันของการจราจรและทำธุรกิจที่ค่อนข้างมีสุขภาพดีในด้านออนไลน์ของสิ่งที่ ดังนั้นถ้าหนังสือพิมพ์เหล่านี้ทั้งหมดไปข้างหลัง paywall ฉันจะต้องคิดว่าคนที่ชอบพวกเขาที่อยู่ในตำแหน่งที่แข็งแกร่งในขณะนี้อาจจะเป็นตำแหน่งที่แตกต่างกัน ต้องการยกเว้นเฉพาะ Google? ดีจัง ที่ทำให้ฉันต้องแก้ปัญหาอื่น ๆ ที่ลอยออกไปที่นั่นความรู้สึกว่าจำเป็นต้องมีการปรับปรุงกฎหมาย "ข่าวร้อน" หรือข้อ จำกัด ที่เข้มงวดมากขึ้นในการใช้งานที่เป็นธรรมเพื่อไม่ให้คนอื่นสามารถสรุปเรื่องต่างๆได้ง่าย (เช่นเมื่อบล็อกเกอร์ ไฮไลต์ของข่าวหรือเมื่อแหล่งข่าวหลักสรุปเรื่องราวจากสิ่งพิมพ์หลักอื่น)เมื่อการสัมภาษณ์เกิดขึ้น AP ได้แนะนำว่าอาจให้เรื่องราวล่วงหน้ากับพอร์ทัลบางแห่งซึ่งแปลได้อย่างกว้างขวางว่าอาจจะ Bing สามารถเริ่มต้นข่าวจาก Google ได้ อะไรที่ Cohen คิดถึงการวิ่งเต้นเพื่อการเปลี่ยนแปลงการใช้งานที่เป็นธรรมและแรงผลักดันของ AP? โคเฮนไม่ได้ให้คำตอบในเรื่องการใช้งานที่เป็นธรรมแม้ว่า Google จะเห็นได้ชัดว่าพวกเขารู้สึกว่าพวกเขาตกอยู่ภายใต้การใช้งานที่เหมาะสม ส่วนเรื่องการผูกขาดเขาไม่ได้ใส่ใจว่าใครบางคนต้องการเป็นพันธมิตรกับคนอื่นที่ไม่ใช่ Google มีความท้าทายมากกว่าโมเดลธุรกิจที่มีอยู่เหล่านี้ ฉันคิดว่าบางส่วนของมันคือเหล่านี้เป็นธุรกิจที่มีอัตรากำไรขั้นต้น 20, 30 และนั่นอาจจะเป็นไปไม่ได้ในอนาคต ฉันไม่ เห็นว่าเพียงด้านธุรกิจลืมทั้งวัฏจักรและฆราวาสเปลี่ยนแปลงไป ความจริงก็คือผู้เผยแพร่โฆษณามีสิทธิ์ควบคุมเนื้อหาของตนบนเว็บได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าคุณจะทำเป็นดิจิทัลหรือไม่ก็ตามไม่ว่าจะเป็นแบบชำระเงินหรือไม่เสียค่าใช้จ่ายหรือไม่และ Google อาจเข้าถึงได้โดยเฉพาะหรือไม่ ด้วยหุ่นยนต์คุณสามารถระบุโดยตัวแทนผู้ใช้ถ้าคุณต้องการ Yahoo และ Microsoft และคุณต้องการทำข้อตกลงกับ Microsoft และมีเฉพาะ Microsoft ที่สามารถเข้าถึงเนื้อหาของคุณและพูด Google ไม่ทำดัชนีเนื้อหาของฉันคุณสามารถทำเช่นนั้นได้วันรุ่งขึ้นหลังจากสัมภาษณ์กับโคเฮนซีอีโอของ Google Eric Schmidt ได้ถามเกี่ยวกับข่าว AP ด้วยเช่นกันโดยบอกว่า Google ต้องระมัดระวังไม่ให้ความสำคัญกับสิ่งพิมพ์ใด ๆ ในด้านความเร็วหรือเวลาแฝง การยกเว้น Google ข่าวสาร vs. ไม่รวม Google ค้นเว็บ ปัญหาหนึ่งที่เกิดขึ้นกับผู้เผยแพร่โฆษณาชาวอิตาเลียนเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าข้อเสนอแนะว่าถ้าคุณเลือกที่จะไม่ใช้ Google ข่าวสารคุณจะไม่สามารถรวมเข้าใน Google ค้นเว็บได้ซึ่งโดยทั่วไปแล้วดูเหมือนว่าจะส่งการเข้าชมไปยังผู้จัดพิมพ์มากกว่าในเวลาที่ Google News ทำ .ดังนั้นข้อกล่าวหาคือถ้าคุณคัดค้านให้อยู่ในพอร์ทัลข่าวของ Google ที่คุณดูว่าเป็นคู่แข่งคุณต้องยกเว้นจากการที่อยู่ในผลการค้นเว็บที่คุณอาจไม่ได้ดูเป็นคู่แข่งมากนัก (ดูที่ Debunking The ข้อกล่าวหาเรื่องการต่อต้านการผูกขาดของหนังสือพิมพ์อิตาเลียนต่อ Google เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้) ไม่จริง ความเป็นจริงคือคุณสามารถเลือกไม่ใช้ Google ข่าวสาร แต่ยังคงรวม Google ค้นเว็บ อย่างไรก็ตามคุณไม่สามารถดำเนินการนี้ได้โดยอัตโนมัติ คุณต้องขอให้ออกจาก Google News (ซึ่งโดยวิธีนี้จะไม่รวมถึงใครโดยอัตโนมัติด้วยเช่นกันผู้ตรวจทานของมนุษย์บางคนที่ Google ตัดสินใจที่จะใส่แหล่งที่มาหรือแหล่งที่มาจะต้องขอรวมไว้ด้วยตนเองหากยังไม่ได้ระบุไว้) .ไม่ควรใช้ตัวเลือกโปรโตคอลการยกเว้นโรบ็อต (ไฟล์ robots.txt หรือแท็ก meta robots) ที่ใช้ในการบ่งบอกถึงการยกเว้นโดยอัตโนมัติจากการจัดทำดัชนีช่วยให้คุณสามารถตอบกลับไปยัง Google News ได้ แต่มีคุณสมบัติการค้นหาอื่น ๆ ของ Google เช่น Google ค้นเว็บหรือไม่? ไม่ใช่เรื่องง่าย Cohen พูด แต่มันอาจจะมา: เรารู้จักกับ Google ข่าวสารสิ่งสำคัญสำหรับผู้เผยแพร่คือการให้ตัวเลือกดังกล่าวแก่ผู้เผยแพร่โฆษณาหากพวกเขาต้องการเลือกไม่ใช้เฉพาะจาก Google ข่าวสาร เราอนุญาตให้พวกเขาทำอย่างนั้นโดยบอกให้เราเอาออก แต่ในขณะที่คุณนำไปใช้กับบริการต่างๆภายใน Google เพียงอย่างเดียวก็ยากที่จะกำหนดว่าอะไรคือสิ่งที่ใช้สำหรับบริการที่กำหนด นี่เป็นประเด็นหลักจากฝั่งของเรา แต่เมื่อถึงตอนท้ายของวันเราต้องการให้การควบคุมผู้เผยแพร่โฆษณาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดังนั้นหากเป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้ในลักษณะที่เหมาะสำหรับผู้ใช้โดยทั่วไปไม่มีเหตุผลทางธุรกิจว่าทำไมเราไม่ต้องการให้การควบคุมนั้น POSTSCRIPT: Google เพิ่มตัวแทนผู้ใช้ Googlebot-News เพื่ออนุญาตการบล็อก Google News ตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2009 ครอบคลุมถึงวิธีการที่ Google อนุญาตให้มีการปิดกั้น Google News โดยอัตโนมัติ การรวมแหล่งข่าวของ Google จำนวนมากอาจดึงดูดการโจมตี ฉันยังสงสัยว่าทำไมโคเฮนรู้สึกว่าผู้จัดพิมพ์ดูเหมือนจะโจมตี Google มากขึ้นเมื่อ Yahoo News ยังคงตี Google เป็นเว็บไซต์ข่าวชั้นนำมากกว่า 3 ต่อ 1 โดยไม่พูดถึง Google เหมือนกัน? ในบางส่วนเขาดูเหมือนจะขอแนะนำอย่างแดกดันเนื่องจาก Google พยายามแสดงแหล่งข้อมูลการเล่นที่หลากหลายและเท่าเทียมกัน รวมถึงสิ่งพิมพ์จำนวนมากและส่งข้อมูลจำนวนมากไปยังหลายแห่งแทนที่จะเป็นเพียงบางส่วนที่เลือก ฉันไม่ทราบว่าเป็น Google News กับ Yahoo News อาจจะเป็นมุมมองของ Google โดยรวมและ Yahoo มากขึ้นและกลับไปหาคำถามเกี่ยวกับขนาด แต่ฉันไม่สามารถตอบได้ ฉันไม่อยู่ในฐานะที่จะทำเช่นนั้น คำถามเพิ่มเติมจากฝั่งผู้จัดพิมพ์ จากเว็บไซต์ข่าวของมันไม่ใช่การตัดสินคุณค่าเพียง Yahoo News และ Google News มี วิธีการที่แตกต่างกันเพียงและรูปแบบธุรกิจที่แตกต่างกัน เราเป็นผู้รวบรวม แต่ส่วนใหญ่เป็นพอร์ทัล โฟกัสของพวกเขาคือการสร้างประสบการณ์ของแบรนด์ Yahoo เสียงบรรณาธิการรูปแบบธุรกิจ (ซึ่งแตกต่างจาก Google News, Yahoo News ใช้นักข่าวเพื่อผลิตเนื้อหาต้นฉบับ) พวกเขาส่งการเข้าชมไปยังคู่ค้า แต่ส่วนใหญ่ของมันประสบการณ์ที่เกิดขึ้นในเว็บไซต์ของ Yahoo สิ่งที่เรากำลังพยายามทำใน Google ข่าวสารคือการมีมุมมองที่แตกต่างกันมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในเรื่องที่กำหนดและแหล่งที่มาที่หลากหลาย นอกจากนี้อีกครั้งด้วยวิธีการที่เรามีแนวโน้มที่จะดำเนินงานในรูปแบบของ บริษัท รูปแบบธุรกิจของเราคือการกำกับการเข้าชมนั้นกลับไปยังไซต์ของผู้จัดพิมพ์ นี่คือรูปแบบธุรกิจของพวกเขาความรู้สึกและเสียงบรรณาธิการของพวกเขา อีกครั้งฉันสุจริตไม่ได้หมายความว่าเป็นประเภทของการตัดสินค่าใด ๆ มันเป็นเพียงวิธีการที่แตกต่างกันไปในพื้นที่ Google News & amp; พันธมิตรด้านเนื้อหา จะช่วยได้หรือไม่หาก Google ร่วมมือกับเจ้าของเนื้อหามากขึ้นสำหรับข้อตกลงการให้สัญญาอนุญาตในลักษณะที่ Yahoo เห็นได้ชัด โคเฮนตอบว่า Google มี "พัน" ของการเป็นพันธมิตร แต่สำหรับผมส่วนใหญ่แล้ว AdSense ก็มีข้อตกลงในการวางโค้ดการให้บริการโฆษณาของ Google ลงในเว็บไซต์พันธมิตรซึ่งในที่นี้ "ห้างหุ้นส่วน" มีส่วนเกี่ยวข้องกับคนที่กรอกแบบฟอร์มให้บริการด้วยตนเองน้อยมาก สิ่งที่เกี่ยวกับการเป็นหุ้นส่วนที่ครอบคลุมการใช้เนื้อหาบนไซต์ของ Google เองเช่นวิธีที่ Yahoo ออกใบอนุญาตให้ใช้เนื้อหาลวดCohen กล่าวว่าขณะนี้ Google มีพันธมิตร 11 แห่งเช่นเดียวกัน หลังจากการสัมภาษณ์ผมได้ส่งรายชื่อทั้งหมด:
  • สหพันธ์หนังสือพิมพ์แห่งสหราชอาณาจักร
  • Canadian Press
  • EFE
  • Lusa
  • Keystone
  • APA รับทำ SEO
  • PAP
  • MTI
  • ANA < / li> ข้อตกลงกับ AP ถูกสร้างขึ้นในปี 2550 ตามข้อตกลงกับ AFP, UK Press Association และ Canadian Press ในปีพ. ศ. 2551 (ดูข่าว Google Now โฮสติ้งเรื่อง Wire & Promises Better Variety In Results for more) ผู้ลงโฆษณาเจ็ดรายแรกเป็นสมาชิกของ European Pressphoto Agency และลงนามข้อตกลงกับ Google ในเดือนมีนาคม 2009 (ดูที่นี่)เอกสารเบลเยียมที่ต่อสู้กับการต่อสู้กับ Google ในปีพ. ศ. 2549 ถูกรวมเข้าด้วยกันอีกครั้งในปี 2550 ในขณะนี้ไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับการระงับข้อพิพาทด้านการเงิน (ดูเอกสารเบลเยียมใน Google เริ่มใช้มาตรฐานในการปิดกั้น) เนื่องจากพวกเขาไม่ปรากฏในรายชื่อคู่ค้าที่เป็นทางการที่ฉันถูกส่งฉันคิดว่ายังคงไม่มีข้อตกลงอย่างเป็นทางการสำหรับการรวมตัวของพวกเขา ฉันยังไม่เห็นในรายการจัดการกับ Sofam & amp; หลอกลวงภาพเบลเยียมสองภาพและบริการ A / V ที่เข้าร่วมในคดีหลังจากที่เริ่มมีข้อตกลงแล้วหลุดออกไปจากชุดสูท ดังนั้นฉันไม่แน่ใจว่ายังมีการใช้งานอยู่หรือไม่ฉันกำลังตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ ทำข้อตกลงทำไม? การลดเหตุผลที่ซ้ำซ้อนเหตุผลหนึ่งข้อ ข้อตกลงด้านเนื้อหาล้วนเกิดขึ้นจากเหตุผลหลายประการ Cohen กล่าว ทั้ง AP และ AFP ข้อเสนอเหล่านั้นได้รับการออกแบบมาในส่วนที่คาดว่าจะช่วยแก้ปัญหาการทำซ้ำเนื้อหาลวดบน Google News เรื่องลวดแบบเดียวกันอาจปรากฏในหนังสือพิมพ์หลายฉบับในเวลาเดียวกันซึ่งอาจทำให้ Google สับสนในการคิดว่าเรื่องราวต่างๆต่างออกไปเมื่อพวกเขาเหมือนกัน Cohen กล่าวว่า: ถ้าคุณพยายามที่จะแสดงมุมมองที่แตกต่างกันมี 50 สำเนาของเรื่องเดียวกันไม่สมเหตุสมผลต่อจากนี้เขายังได้พูดคุยเกี่ยวกับสาเหตุที่เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงนี้ Google ตกลงที่จะเป็นเจ้าภาพบทความ AP ใน Google เอง: พวกเขามีรูปแบบธุรกิจที่แตกต่างกันซึ่งจุดสนใจ [จากเว็บไซต์ของ AP] เป็นหลักในพื้นที่ B2B พวกเขาไม่มีปลายทางสำหรับ [consumer] พวกเขาไม่ต้องการหรือไม่สามารถเพราะความท้าทายที่อาจทำให้พวกเขามียอดขายโดยการขาย Cohen หมายถึงปัญหาที่ AP ทั้งให้เนื้อหาต้นฉบับของตัวเองกับสิ่งพิมพ์ของสมาชิกรวมถึงเรื่องราวจากพวกเขาเพื่อแจกจ่ายให้กับ AP ทั้งหมด สมาชิก. หาก AP สร้างพอร์ทัลข่าวของตนเองอาจเป็นการแข่งขันกับสิ่งพิมพ์ของสมาชิกสำหรับผู้อ่านโดยใช้เนื้อหาจากสมาชิกบางคนดังนั้นด้วย AP ข้อตกลงที่มีอยู่มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยในการแก้ปัญหาคู่ของ Google ที่ต้องการลดเรื่องที่ซ้ำกันและสำหรับ AP ที่จะมี Google โฮสต์เรื่องราวในสภาพแวดล้อมที่ค่อนข้างเป็นกลางที่อาจจะเป็นที่ยอมรับมากขึ้นให้กับสมาชิก, เนื่องจาก AP ไม่สามารถเป็นเจ้าภาพข่าวได้ เควส Boost เพิ่มอันดับของ AP น่าสนใจข้อกังวลอันดับต้น ๆ ของ AP เกี่ยวกับข้อตกลงใหม่กับ Google ดูเหมือนจะเป็นที่ต้องการให้อันดับในผลลัพธ์ของ Google ดีขึ้น แต่น่าเสียดายที่ AP แสดงให้เห็นความไม่มั่นคงในการทำความเข้าใจการค้นหาเมื่อพูดเช่นนี้ ไม่มีทางใดที่จะบอกได้ว่า Google จะรับประกัน AP ให้เพิ่มอันดับในเว็บไซต์ข่าวอื่น ๆจริงๆแล้วสิ่งที่ AP ต้องการจะทำให้แน่ใจได้ว่าถ้าเรื่องใดก็ตามที่มีการจัดการเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด AP จะได้รับจุดไม่ใช่การส่งเรื่องไปที่ Digg ไม่ใช่บทสรุปของเรื่อง ที่โพสต์ Huffington ไม่ได้เป็นสำเนาของเรื่องราวเกี่ยวกับหนึ่งในสิ่งพิมพ์ของสมาชิกหลายคน ดีที่สุดเท่าที่ฉันจะบอกได้ - ฉันไม่ได้โชคดีที่ AP จะคุยกับฉันโดยตรง แต่ฉันจะพยายามอีกครั้ง ที่จริงเหมาะสมกว่า ในความเป็นจริง SEO ได้รับการเรียกใช้ Google มานานแล้วเพื่อหาวิธีที่จะทำให้มั่นใจได้ว่าเอกสารต้นฉบับจะปรากฏขึ้นก่อนหน้าเว็บที่อ้างอิงเอกสารเหล่านี้ด้วยค่าที่น้อย (IE: news flash AP) นี่ไม่ใช่ปัญหาของคุณ ทำงานหนักมานานก่อนที่คุณจะช่วยแก้ปัญหานี้) ทางออกหนึ่งที่เกิดขึ้นในปีนี้คือแท็กตามบัญญัติซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับการขยายด้วยการสนับสนุนข้ามโดเมน โซลูชันอื่นยังคงมีอยู่กับตัว AP โดยไม่ได้มีพอร์ทัลข่าวของตัวเองโดยมีเรื่องราวที่สามารถหายไปได้หลังจากผ่านไป 30 วันจะเป็นการยิงตัวเองอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ลิงก์ที่จะทำให้ได้อันดับใน Google ได้ดีขึ้นพิจารณาเรื่อง AP จากเดือนตุลาคมที่เผยแพร่โดยอาศัยความร่วมมือของ AP ที่ Google News ซึ่งครอบคลุมถึงวิธีที่ AP อาจต้องการเรียกเก็บเงินจากพอร์ทัลบางแห่งเพื่อเข้าถึงเนื้อหาในช่วงต้น Techmeme ให้ความสำคัญกับเรื่องเช่นเดียวกับบล็อกต่างๆเช่น ReadWriteWeb และ Mashable โดยพยายามที่จะอ่านเรื่องราวที่พวกเขาทั้งหมดเชื่อมโยงไปและมันหายไป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นที่กล่าวถึงข้างต้นให้ดูที่บทความต่อไปนี้:สิ่งที่แอสโซซิเอทเพรสพูดถึง Google, Microsoft และ Yahoo
  • ขออภัย Tom Curley: อย่าคาดหวังให้ Google จัดอันดับการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับ AP
  • Hey AP! วิธีการใช้งาน Real News Web Site?,
  • วิธี AP ไม่สามารถค้นหา & amp; SEO (อีกครั้ง)
  • แต่ยังคงซ้ำซ้อน กลับไปที่ข้อตกลงของ Google-AP ที่มีอยู่ ที่ด้านการคัดลอกแบบ de-duplication ยังไม่ได้รับการวางแผนไว้ ยังสามารถค้นหาใน Google และพบเรื่องราว AP เดียวกันที่จัดทำขึ้นโดยหนังสือพิมพ์ต่างๆ นอกจากนี้ทฤษฎีก็คือว่าถ้ามีเรื่อง AP เรื่อง AP เป็นเจ้าภาพที่ Google ซึ่งควรจะเรียกเก็บเงินไม่ใช่เรื่องเดียวกันกับสมาชิก โคเฮนยอมรับว่ายังคงมีปัญหาอยู่ เรากำลังจัดทำดัชนีทุกอย่างและแสดงรายการที่ซ้ำกัน แต่ลองใช้ผลลัพธ์เริ่มต้นเพื่อแสดงหน้าตามรูปแบบบัญญัติ [เรื่อง AP บน Google เอง] ต่อเนื่องเขาอธิบายมีความท้าทายในสิ่งที่อาจดูเหมือนเรื่อง AP เดียวกันในเอกสารที่แตกต่างกันอาจจะไม่ได้เป็นเรื่องเดียวกันแน่นอน"ถ้าพวกเขา [แก้ไขสิ่งพิมพ์ของสมาชิก AP] แก้ไขหรือเพิ่มคำพูดต้นฉบับก็จะเริ่มเปลี่ยน" เขากล่าว "มีพื้นที่สีเทาพยายามที่จะได้รับสิทธินั้นและจับภาพการเปลี่ยนแปลง เราต้องการจับภาพ [และแสดง] การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ แต่ไม่มีใครปรับแต่งข้อความพาดหัวหรือบรรทัดแรกและแสดงเป็นเรื่องที่แตกต่างกัน " ยังคงเป็นเวลากว่าสองปีนับตั้งแต่ Google เริ่มนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับสายที่โฮสต์ คุณคาดหวังว่าปัญหาเหล่านี้จะเป็นแบบ sorte ออกเดี๋ยวนี้ ไม่ได้กล่าวว่า: ข้อเสนอหยุดการดำเนินคดี ข้อตกลงอะไรที่ประสบความสำเร็จอย่างน้อยที่สุดกับ AP และ AFP ได้รับการฟ้องคดี AFP ฟ้อง Google; AP ข่มขู่ Google กล่าวว่าสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่กับเรื่องข่าวนั้นอยู่ภายใต้การใช้งานที่เป็นธรรมและข้อเสนอที่ตัดตอนมานั้นมีเฉพาะสำหรับการใช้เนื้อหาลวดที่ "ใหม่" และ "กว้างขวาง" ซึ่งใช้มากกว่าการใช้งานที่เป็นธรรม (ดูกรณีลิขสิทธิ์ของ AFP & Google Settle Over Google News) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม)Cohen ย้ำเรื่องนี
    1
    แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น
    ข้อความ
    ชื่อผู้โพส
    ข้อมูลสำหรับการติดต่อกลับ (ไม่เปิดเผย เห็นเฉพาะเจ้าของร้าน)
    อีเมล
    เบอร์มือถือ
    • ตอบกระทู้

    69.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    329.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    850.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    1,290.00 บาท
    850.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    1,290.00 บาท
    1,100.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    290.00 บาท
    250.00 บาท
    • สั่งซื้อ
    4,600.00 บาท
    สินค้าหมด
    990.00 บาท
    850.00 บาท
    สินค้าหมด

    เข้าสู่ระบบด้วย
    เข้าสู่ระบบ
    สมัครสมาชิก

    ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่เกิน 5 นาที
    สมัครสมาชิก (ฟรี)
    Go to Top